Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Các nhà cố vấn nên đi đâu cho việc trau dồi kiến thức về tiền điện tử?

Ngày càng có nhiều dịch vụ và tài nguyên cung cấp cho các cố vấn giáo dục về tiền điện tử, áp dụng các cách tiếp cận khác nhau. Các tổ chức chứng nhận hiện tại, như Hội đồng CFP, cũng có thể cần phải can thiệp và cung cấp sự rõ ràng và giáo dục cho các thành viên của họ.

Nếu năm 2021 là năm mà nhiều công ty quản lý tài sản bắt đầu coi trọng tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số, thì năm 2022 phải là năm mà các cố vấn tài chính tự đào tạo chuyên sâu về các chủ đề quan trọng để hiểu và làm việc với chúng.

Nhưng họ nên chuyển hướng đến đâu cho nền giáo dục này?

Trong vài năm qua, một số dịch vụ giáo dục đã được cung cấp trực tuyến cho các cố vấn tài chính, ban đầu được dẫn đầu bởi các nhà quản lý tài sản mong muốn cung cấp cho các chuyên gia đủ kiến ​​thức để nắm bắt các sản phẩm và chiến lược của họ.

“Không gian tài sản kỹ thuật số đang bùng nổ, mức độ quan tâm đang tăng lên theo cấp số nhân,” Ric Edelman , người sáng lập Hội đồng Chuyên gia Tài chính Kỹ thuật số (DACFP) cho biết. “Chúng tôi đã ra mắt chứng chỉ của mình vào tháng 5, chưa làm gì nhiều để quảng bá nó, nhưng đã có 600 cố vấn đã hoàn thành các khóa học của chúng tôi và hơn 1.500 cố vấn đã đăng ký.”

Mục lục

Một loại tài sản, nhiều tùy chọn

Trước đây, các công ty như Eaglebrook Advisors và Sarson Funds đã xây dựng nội dung của riêng họ hướng đến các cố vấn tài chính.

Không có gì là sai với thông tin mà các nhà quản lý tài sản đưa ra – trên thực tế, họ thường đóng vai trò là đối tác của các dịch vụ giáo dục cố vấn không liên kết – nhưng các cố vấn có lẽ hơn ai hết hiểu rằng các cửa hàng đầu tư thường không thể cưỡng lại cơ hội nói chuyện của họ sách riêng, đôi khi gây hại cho các giải pháp thay thế.

tien dien tu la gi

Đó là lý do tại sao một tập hợp các nguồn do cố vấn hướng dẫn gần đây đã trực tuyến để dạy các trung gian tài chính về tiền điện tử.

Một trong những cơ sở đầu tiên, được thành lập vào năm ngoái, là Học viện Onramp , một dịch vụ được phát triển bởi nền tảng công nghệ Onramp Invest.

Caitlyn Cook, phó chủ tịch phụ trách hoạt động của Học viện Onramp cho biết: “Các cố vấn cần được đào tạo bởi một nhóm người hiểu sâu sắc cả không gian tiền điện tử và kế hoạch tài chính. “Các cố vấn cần hiểu cách tiền điện tử tác động đến hoạt động thực hành của họ và không có nhiều nội dung cụ thể cho những nhu cầu đó.”

Xem thêm:  Cho chặng đường dài? Khi Bitcoin xuất hiện, các tổ chức đã nhanh chóng nắm giữ

Một lựa chọn khác là Chứng chỉ DACFP về tài sản kỹ thuật số và chuỗi khối .

Sau đó, có chỉ định Cố vấn tài sản kỹ thuật số được chứng nhận (CDAA) , được tạo ra bởi PlannerDAO của tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). CDAA khác biệt với các dịch vụ khác ở chỗ một mạng lưới tư vấn tài chính phi tập trung giám sát các yêu cầu và chương trình giảng dạy của nó.

Steve Larsen, Giám đốc điều hành của PlannerDAO cho biết: “Tôi cảm thấy rằng bất kỳ chương trình giáo dục cố vấn nào cũng tốt trên thị trường. “Chúng tôi cảm thấy như hầu hết các chứng nhận chỉ là phần giới thiệu và CDAA cung cấp chương trình giáo dục toàn diện hơn bao gồm tất cả các lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.”

Cung cấp nào là tốt nhất?

Edelman tin rằng chứng chỉ của Hội đồng Tài sản Kỹ thuật số sẽ là tiêu chuẩn vàng cho các cố vấn tài chính. Chương trình học bao gồm 13 giờ tự nghiên cứu tài liệu giáo dục được chia thành hai phần của năm mô-đun mỗi người, được giảng dạy bởi các nhà lãnh đạo trong ngành bao gồm Edelman; Lex Sokolin , nhà kinh tế trưởng và đồng giám đốc fintech toàn cầu tại Consensys; Chủ tịch MarketCounsel Brian Hamburger và Shawnna Hoffman, đồng lãnh đạo toàn cầu về Thực hành Pháp lý Nhận thức của IBM.

Edelman nói: “Phần một được xây dựng dựa trên sự hiểu biết về công nghệ, với phần hai là kết hợp tài sản kỹ thuật số vào chiến lược đầu tư cho các công ty và cố vấn tài chính. “Bằng cách hoàn thành các khóa học, cố vấn sẽ có thể xác định khách hàng nào nên có phân bổ cho tài sản kỹ thuật số, phân bổ đó phải là bao nhiêu và loại đầu tư mà cố vấn nên sử dụng để tạo phân bổ đó và ngoài ra, hiểu quy định về thuế và các vấn đề tuân thủ để chúng có thể hoạt động theo các quy tắc nhằm phục vụ lợi ích tốt nhất của khách hàng. ”

Nhưng Học viện Onramp cũng đã phát triển một chương trình giảng dạy ấn tượng với những giảng viên có trình độ chuyên môn, hợp tác với Galaxy Digital, Interaxis và CoinDesk, trong số những người khác.

Cook của Học viện Onramp cho biết: “Chúng tôi cung cấp mọi thứ từ ‘bitcoin hoặc blockchain là gì’ đến lập kế hoạch bất động sản tiền điện tử, lập kế hoạch thuế và nhận tiền điện tử trong một danh mục đầu tư đa dạng. “Các đối tác giáo dục của chúng tôi bao gồm các nhà quản lý tài sản, nhưng chúng tôi cũng có các CFP và cố vấn hành nghề trong nhóm.”

Xem thêm:  3 chỉ báo trên chuỗi cho thấy đợt bán tháo giá Bitcoin đang giảm dần

Chương trình giảng dạy Onramp được hỗ trợ bởi một luồng tin tức và tài nguyên tiền điện tử ổn định được cung cấp cho các thành viên của Học viện Onramp một cách thường xuyên – gần như hàng ngày, và một cộng đồng truyền thông xã hội và trực tuyến mạnh mẽ của các chuyên gia tài chính.

Chương trình giảng dạy của PlannerDAO cũng khá mạnh mẽ, nhưng với một phần thưởng bổ sung là cung cấp cho các cố vấn khả năng truy cập vào DAO điều hành chứng chỉ CDAA và tham gia vào việc quản lý các thông tin đăng nhập.

Larsen cho biết: “Chúng tôi coi [tiền điện tử] giống như một hệ sinh thái hơn là một loại tài sản. “Nó liên quan đến việc làm của khách hàng, thời gian xã hội và giải trí của họ, sự chuyển giao tài sản của thế hệ, kế hoạch thuế – tất cả các lĩnh vực tài chính của họ, vì vậy điều quan trọng là chúng tôi phải đảm bảo rằng các cố vấn hiểu được điều đó. Với CDAA, mọi người thực sự quan tâm đến điều này – lần đầu tiên trong sự nghiệp của họ, nhiều cố vấn cảm thấy như họ được kết nối với ngành và có tiếng nói trong những gì đang xảy ra. ”

PlannerDAO, Onramp và DACFP đều tuyên bố sẽ đưa các cố vấn từ kiến ​​thức chung về loại tài sản để đưa tài sản kỹ thuật số vào doanh nghiệp hoặc thực hành các hành động và đối thoại cụ thể để thực hiện với khách hàng.

“Tôi nghĩ những gì các cố vấn thực sự muốn và cần là một điểm tổng hợp, nơi họ có thể được tư vấn về quyền truy cập, giáo dục, dịch vụ khách hàng, nghiên cứu chuyên sâu, bảo mật, tuân thủ và tích hợp công nghệ,” Giám đốc điều hành Eaglebrook Chris King cho biết. “Chúng tôi yêu cầu các cố vấn của mình trải qua các mô-đun đào tạo để tìm hiểu giá trị và rủi ro của việc đầu tư vào tiền điện tử. Họ cần đạt trên 70% trong bài kiểm tra của chúng tôi trước khi có thể bắt đầu giới thiệu khách hàng vào các chiến lược của chúng tôi. ”

Một giải pháp thống nhất?

Cuối cùng, giải pháp tốt nhất cho các cố vấn có thể là đưa tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử vào các chỉ định đã có sẵn thường được coi là “tốt nhất” cho các lĩnh vực khác nhau của ngành quản lý tài sản. Ví dụ: chỉ định Người lập kế hoạch tài chính được chứng nhận do Hội đồng tiêu chuẩn lập kế hoạch tài chính được chứng nhận cung cấp và chỉ định Nhà phân tích tài chính được chứng nhận (CFA) do Viện CFA cung cấp có thể được thay đổi để bao gồm nhiều giáo dục về tài sản kỹ thuật số hơn.

Xem thêm:  Các thợ đào Bitcoin Trung Quốc từ bỏ tàu trước cuộc đàn áp tiền điện tử sắp tới

Ý tưởng đó nằm sau một đề xuất từ ​​Học viện Onramp nhằm hợp nhất giáo dục tài sản kỹ thuật số vào chương trình giảng dạy CFP và CFA. Onramp lập luận rằng bây giờ là thời gian để các cố vấn tìm hiểu về tài sản kỹ thuật số và hầu hết các chương trình đào tạo ban đầu và liên tục cho các cố vấn tài chính hiện được liên kết với các chỉ định CFA và CFP.

Cook nói: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng hai chỉ định này sẽ tiếp tục là tiêu chuẩn vàng trong ngành tài chính. “Đây là loại tài sản trị giá hàng tỷ đô la; chúng tôi tin rằng chương trình giảng dạy cho cả CFA và CFP cần phải bao hàm nhiều hơn những tiến bộ công nghệ theo thời gian. Tài sản kỹ thuật số là một trong những thay đổi lớn hơn trong không gian; chúng cần được đưa vào chương trình giảng dạy. ”

Đáng chú ý, cả Viện CFA và Hội đồng CFP đều tỏ ra cởi mở với ý tưởng này, vì mỗi bên đã phê duyệt các chương trình tài sản kỹ thuật số được cung cấp bên ngoài cho các tín chỉ giáo dục thường xuyên – ví dụ: chương trình giảng dạy của DACFP cung cấp 13 giờ giáo dục thường xuyên cho các chỉ định CFA và CFP.

Cook cho biết: “Mọi người đều đang nói về sự biến động và những gì chúng ta đang làm, nhưng giáo dục không bao giờ đi vào thị trường giá xuống. “Đây là thời điểm tuyệt vời để các cố vấn trò chuyện với khách hàng về tiền điện tử – nhưng trước tiên họ cần được đào tạo về loại tài sản”.

TIẾT LỘ

Dẫn đầu về tin tức và thông tin về tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số và tương lai của tiền tệ, CoinDesk là một phương tiện truyền thông luôn phấn đấu cho các tiêu chuẩn báo chí cao nhất và tuân thủ một loạt các chính sách biên tập nghiêm ngặt . CoinDesk là một công ty con hoạt động độc lập của Digital Currency Group , tập đoàn đầu tư vào tiền điện tử và các công ty khởi nghiệp blockchain . Là một phần của khoản bồi thường, một số nhân viên của CoinDesk, bao gồm cả nhân viên biên tập, có thể nhận được quyền sở hữu DCG dưới dạng quyền tăng giá cổ phiếu , được áp dụng trong khoảng thời gian nhiều năm. Các nhà báo của CoinDesk không được phép mua cổ phiếu hoàn toàn trong DCG.

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.vn

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...