Thứ Sáu, 19/04/2024

Tin mới

Các bước còn lại để lồng ghép đầu tư thể chế

Người ta nói rằng bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên. Có lẽ ví dụ tốt nhất cho câu ngạn ngữ cũ này là không gian tiền điện tử.

Từ lừa đảo thoát và rửa tiền, đến mã không được kiểm tra và dấu vết carbon cao, bối cảnh tiền điện tử đã dành phần tốt hơn của thập kỷ qua để xóa bỏ quá khứ khét tiếng của nó. Đối với nhiều người, việc làm sạch hệ sinh thái phi tập trung là không thể tránh khỏi – chỉ đơn giản là vấn đề khi nào, không phải nếu. Tư duy này đã cản trở cảm giác cấp bách mà lẽ ra phải được hiển thị và cuối cùng có thể đã góp phần vào sự hoài nghi của các nhà đầu tư tổ chức chính thống.

Tuy nhiên, ngày nay, nền kinh tế phi tập trung đã phát triển thành một thứ gì đó lớn hơn nhiều. Ngay cả khi đối mặt với sự biến động của thị trường, đỉnh điểm của tài chính phi tập trung, cơn sốt mã thông báo không khả dụng và sự tăng giá hàng năm của mã thông báo đã đòi hỏi sự chú ý của chính những nhà đầu tư từng xa lánh nền kinh tế phi tập trung này.

Vậy làm thế nào để chúng ta chuyển đổi lợi ích thể chế này thành đầu tư thể chế? Mặc dù câu trả lời có thể đơn giản, nhưng việc thực hiện có thể sẽ khó khăn hơn nhiều. Hãy cùng xem xét những gì phải làm trong những tháng và năm tới để duy trì sự quan tâm chủ đạo của thể chế và đảm bảo đầu tư của tổ chức.

Liên quan: Các nhà đầu tư tổ chức sẽ không sử dụng Bitcoin là chủ đạo – Bạn sẽ

Bảo vệ

Với sự sụt giảm của tuần trước, thật tự nhiên khi xác định sự ổn định của thị trường là vấn đề rõ ràng nhất trong tiền điện tử. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn, thách thức chính (và khó khăn nhất) phải đối mặt với không gian tiền điện tử là bảo mật.

Theo báo cáo tội phạm tiền điện tử và chống rửa tiền của CipherTrace, các vụ trộm, hack và gian lận tiền điện tử lớn đạt tổng trị giá 1,9 tỷ đô la vào năm 2020 – giá trị hàng năm cao thứ hai được ghi nhận. Tuy nhiên, tin tốt là con số này đánh dấu sự giảm mạnh so với 4,5 tỷ đô la các vụ gian lận được ghi nhận vào năm 2019.

Các biện pháp quan trọng, bền vững đã được thực hiện bởi các nền tảng trên toàn không gian để làm cho hệ sinh thái tiền điện tử trở thành một môi trường an toàn hơn cho các nhà giao dịch. Với việc trộm cắp tiền điện tử giảm gần 60% vào năm 2020, các dấu hiệu ban đầu cho thấy các biện pháp bảo mật nâng cao đang hoạt động và không gian đang trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Được bơm lên theo khối lượng? 5 tài sản tiền điện tử mà các nhà giao dịch yêu thích trong tháng này (và giá của chúng)

Liên quan: Báo cáo về các vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử 2011-2020

Bằng mọi cách, bản thân điều đó đã là một kỳ tích ấn tượng. Tuy nhiên, để gộp lãi vào đầu tư sẽ đòi hỏi nhiều hơn là giảm gian lận. Sẽ cần một nỗ lực tập thể trong toàn bộ không gian để thực hiện các biện pháp ngăn chặn hoạt động bất chính. Các nền tảng trong không gian được giao nhiệm vụ chứng minh cho các tổ chức rằng không gian tiền điện tử không còn dành cho các mục đích xấu mà thay vào đó, một nền kinh tế kỹ thuật số đã được thử nghiệm và thử nghiệm không thể bị bỏ qua.

Cách chính để thu hút đầu tư tổ chức chính là thông qua việc làm sạch không gian – cam kết cung cấp cho người dùng ở bất kỳ trình độ kỹ năng nào, các nền tảng được kiểm tra kỹ lưỡng và đặt bảo mật ở mức cao. Nền tảng giao dịch an toàn và bảo mật là yếu tố bắt buộc để cho phép giao dịch đa hệ sinh thái mà không sợ nền tảng bị lỗi hoặc danh sách kém chất lượng.

Các nhà đầu tư tổ chức chính thống được thúc đẩy bởi chiến lược hợp lý trong môi trường an toàn, chứ không phải các chu kỳ cường điệu tạo ra thông tin sai lệch. Trên thực tế, không gian tiền điện tử đang trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, để nó trưởng thành đến mức chuyển thành đô la thể chế, sẽ đòi hỏi sự tăng trưởng bền vững hơn.

Khả năng sử dụng

Tiền điện tử từ lâu đã gặp phải vấn đề về khả năng sử dụng. Đối với các khoản đầu tư tài chính, bảo mật và khả năng sử dụng đi đôi với nhau. Đương nhiên, người dùng cảm thấy an toàn hơn khi nền tảng này dễ điều hướng và chức năng tương đương. Tuy nhiên, do tốc độ đối với thị trường và quy mô, trải nghiệm người dùng hoặc UX không phải là ưu tiên hàng đầu đối với các sàn giao dịch tiền điện tử và việc xóa bỏ nhận thức đó khỏi con mắt của những người xem chính thống là một cuộc chiến khó khăn.

Liên quan: Để đẩy nhanh việc áp dụng tiền điện tử, trước tiên chúng ta phải cải thiện trải nghiệm người dùng

Những ngày đầu của tiền điện tử dễ tha thứ hơn rất nhiều. Subpar UX rất dễ bị bỏ qua vì phần lớn người dùng tiền điện tử là thương nhân và nhà đầu cơ, những người có bí quyết kỹ thuật để điều hướng sự phức tạp. Tuy nhiên, khi ít người đam mê kỹ thuật tham gia vào không gian hơn, các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch đã chuyển trọng tâm sang phát triển UX hướng đến người tiêu dùng. Mặc dù UX chắc chắn đã được cải thiện kể từ những ngày đầu, nhưng vẫn còn một cách để giúp các giao dịch trở nên dễ dàng đối với những người mới sành điệu hơn, những người đã quen với UX liền mạch trên các ứng dụng giao dịch hiện có.

Xem thêm:  Giá Bitcoin hiện phải giữ mức quan trọng này để lấy lại $ 40K

Hiện tại, nhà giao dịch tiền điện tử trung bình sử dụng 3,36 sàn giao dịch tiền điện tử để mua, bán và nắm giữ các loại tiền tệ khác nhau. Điều đó có nghĩa là nhà giao dịch trung bình dự kiến sẽ chuyển đổi giữa hơn ba giao diện riêng biệt, hoàn thành ba lần kiểm tra lý lịch khác nhau và theo dõi giá giao ngay trên ba sàn giao dịch. Đây là một quá trình gian khổ đối với ngay cả những nhà giao dịch giàu kinh nghiệm nhất. Việc đưa ra giả định rằng không gian sẵn sàng chào đón những người dùng phổ thông mới vào cuộc là hoàn toàn sai lầm.

Kể từ cuối năm 2020, đã có sự gia tăng mối quan tâm của các tổ chức và bán lẻ trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, các nền tảng tại chỗ vẫn bị cản trở bởi UX không đầy đủ và không thân thiện với người dùng. Để thích ứng với dòng người dùng tổ chức không am hiểu về tiền điện tử, điều quan trọng là các nền tảng phải đặt chức năng và khả năng sử dụng ở mức cao để không chỉ thu hút những người dùng này mà còn để giữ chân họ.

Liên quan: Khám phá kiến thức về tài chính: Tiền điện tử dẫn đầu phí đầu tư bán lẻ

Trưởng thành

Có lẽ trước thời hạn, không gian tiền điện tử đang tạo ra làn sóng đáng kể trong số các nhà đầu tư truyền thống. Với việc các nhà đầu tư lớn như Mark Cuban và Michael Saylor đang bình thường hóa đầu tư tiền điện tử, cùng với việc sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được niêm yết trên Nasdaq, có lý do để tin rằng tiền điện tử sẽ tiến vào nhiều danh mục đầu tư hơn. Như đã nói, việc chuyển đổi các nhà đầu cơ thành các nhà đầu tư phụ thuộc vào khả năng của không gian tiền điện tử để trưởng thành theo cách có ý nghĩa.

Từ bên ngoài nhìn vào, không gian tiền điện tử vẫn gợi lên hình ảnh của hai mươi thứ gì đó ở tầng hầm đang mày mò trên GitHub và Reddit. Mặc dù hầu hết chúng ta đều biết điều này còn xa vời, nhưng những người trong không gian có nhiệm vụ phải chứng minh khả năng tồn tại lâu dài của những gì đang được phát triển từ bên trong.

Xem thêm:  Thống đốc ngân hàng trung ương cho biết tiền điện tử sẽ 'đi vào cuộc sống' ở Nigeria

Năm 2020 thúc đẩy sự quan tâm đến tiền điện tử theo những cách chưa từng có. Khi nhiều người tập trung hơn tham gia vào hệ sinh thái phi tập trung, không gian không có lựa chọn nào khác ngoài việc trưởng thành – và nhanh chóng. Hãy yên tâm, không gian sẽ trưởng thành để đáp ứng sở thích mới này.

Liên quan: Điều gì đang chờ đợi tiền điện tử và blockchain vào năm 2021? Chuyên gia trả lời

Chúng tôi đang ở trong lãnh thổ hoàn toàn chưa được khám phá. Sự phát triển của tiền điện tử trở thành tiêu điểm chính đã xảy ra nhanh hơn nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, để các nhà đầu tư tổ chức coi trọng không gian tiền điện tử đủ nghiêm túc để đầu tư, hệ sinh thái phải trở nên sạch hơn, khả dụng hơn và trưởng thành hơn. Sự lặp lại hiện tại của không gian bị ảnh hưởng bởi lịch sử đã được kiểm chứng của nó và nó có nhiệm vụ thay thế những người trong thế giới tiền điện tử để định hình lại hình ảnh của nó.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và người đọc nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.

James Gillinghamlà Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Finxflo. James tham gia vào việc phát triển và thực hiện các kế hoạch chiến lược và chính sách của công ty, duy trì một cuộc đối thoại cởi mở với các bên liên quan và thúc đẩy thành công của tổ chức. Ông là chuyên gia quản lý và thực hiện các mục tiêu chiến lược cấp cao với hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển và mở rộng các tổ chức đa quốc gia.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...