Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Bitcoin là gì? Tất tần tật về Bitcoin

Bitcoin không chỉ là tiền điện tử đầu tiên mà còn là loại tiền điện tử được biết đến nhiều nhất trong số hơn 5.000 loại tiền điện tử ngày nay. Các phương tiện truyền thông tài chính háo hức đưa tin về từng mức cao mới ấn tượng và sự sụt giảm liên tục, khiến Bitcoin trở thành một phần không thể tránh khỏi của bối cảnh. Vậy thực hư Bitcoin là gì?

Mặc dù sự biến động dữ dội có thể tạo ra những tiêu đề lớn, nhưng nó khó khiến Bitcoin trở thành lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư mới làm quen hoặc những người đang tìm kiếm một kho lưu trữ giá trị ổn định. Việc hiểu rõ thông tin chi tiết có thể khá phức tạp. Hãy cùng xem xét kỹ hơn cách thức hoạt động của Bitcoin sau đây.

Định nghĩa đồng tiền bitcoin là gì

Mục lục

Bitcoin là gì?

Định nghĩa về Bitcoin là gì chính xác nhất hiện nay.

Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số phi tập trung mà bạn có thể mua, bán và trao đổi trực tiếp mà không cần qua trung gian như ngân hàng. Người tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto, ban đầu mô tả sự cần thiết của “một hệ thống thanh toán điện tử dựa trên bằng chứng mật mã thay vì sự tin tưởng”.

Mỗi và mọi giao dịch Bitcoin từng được thực hiện đều tồn tại trên một sổ cái công khai mà mọi người đều có thể truy cập được, khiến các giao dịch khó bị đảo ngược và khó bị làm giả. Đó là do thiết kế: Cốt lõi của bản chất phi tập trung của chúng, Bitcoin không được hỗ trợ bởi chính phủ hoặc bất kỳ tổ chức phát hành nào và không có gì để đảm bảo giá trị của chúng ngoài bằng chứng được đúc kết trong lòng hệ thống.

Kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2009, Bitcoin đã tăng đáng kể về giá trị. Mặc dù nó từng được bán với giá dưới 150 đô la cho mỗi đồng xu, kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2021, một Bitcoin hiện được bán với giá gần 50.000 đô la. Bởi vì nguồn cung của nó bị giới hạn ở 21 triệu đồng tiền, nhiều người hy vọng giá của nó sẽ chỉ tiếp tục tăng theo thời gian, đặc biệt là khi quy mô lớn hơn, các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu coi nó như một loại vàng kỹ thuật số để phòng ngừa trước sự biến động của thị trường và lạm phát.

Xem thêm:  Curve (CRV) chứng kiến sự phục hồi 150% khi DeFi chạm đáy và phí gas ETH giảm

Bitcoin hoạt động như thế nào?

Bitcoin được xây dựng trên một bản ghi kỹ thuật số phân tán được gọi là blockchain. Như tên của nó, blockchain là một phần dữ liệu được liên kết, được tạo thành từ các đơn vị được gọi là khối chứa thông tin về mỗi và mọi giao dịch, bao gồm ngày và giờ, tổng giá trị, người mua và người bán và một mã nhận dạng duy nhất cho mỗi sàn giao dịch. Các mục nhập được xâu chuỗi với nhau theo thứ tự thời gian, tạo ra một chuỗi khối kỹ thuật số.

Mặc dù ý tưởng rằng bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa blockchain nghe có vẻ rủi ro, nhưng đó thực sự là điều khiến Bitcoin trở nên đáng tin cậy và an toàn. Để một khối giao dịch được thêm vào chuỗi khối Bitcoin, khối đó phải được xác minh bởi phần lớn tất cả những người sở hữu Bitcoin và các mã duy nhất được sử dụng để nhận dạng ví của người dùng và các giao dịch phải tuân theo mẫu mã hóa phù hợp.

Đồng tiền bitcoin trên thị trường

Những mã này là những con số ngẫu nhiên, dài, khiến chúng cực kỳ khó để tạo ra một cách gian lận. Trên thực tế, một kẻ lừa đảo đoán mã khóa vào ví Bitcoin của bạn có tỷ lệ cược gần giống như một người trúng xổ số Powerball chín lần liên tiếp, theo Bryan Lotti của Crypto Aquarium. Cấp độ mã xác minh blockchain ngẫu nhiên mang tính thống kê này, cần thiết cho mọi giao dịch, giúp giảm đáng kể rủi ro mà bất kỳ ai có thể thực hiện các giao dịch Bitcoin gian lận.

Khai thác Bitcoin hoạt động như thế nào?

Đào bitcoin

Khai thác Bitcoin( đào bitcoin) là quá trình thêm các giao dịch mới vào chuỗi khối Bitcoin. Đó là một công việc khó khăn. Những người chọn khai thác Bitcoin sử dụng một quy trình được gọi là bằng chứng công việc, triển khai máy tính trong một cuộc chạy đua để giải các câu đố toán học nhằm xác minh các giao dịch.

Xem thêm:  Spirit Land là gì? Sự hấp dẫn của dự án game thần thoại đầy mới lạ

Để lôi kéo những người khai thác tiếp tục chạy đua để giải các câu đố và hỗ trợ hệ thống tổng thể, mã Bitcoin thưởng cho những người khai thác bằng Bitcoin mới. Okoro cho biết: “Đây là cách các đồng tiền mới được tạo ra” và các giao dịch mới được thêm vào blockchain.

Trong những ngày đầu, người bình thường có thể khai thác Bitcoin, nhưng điều đó không còn xảy ra nữa. Mã Bitcoin được viết để làm cho việc giải các câu đố của nó ngày càng trở nên khó khăn hơn theo thời gian, đòi hỏi ngày càng nhiều tài nguyên máy tính hơn. Ngày nay, việc khai thác Bitcoin đòi hỏi máy tính mạnh mẽ và khả năng tiếp cận lượng điện giá rẻ khổng lồ để có thể thành công.

Việc khai thác Bitcoin cũng trả ít hơn trước đây, khiến việc bù đắp chi phí điện và tính toán ngày càng khó khăn hơn. Flori Marquez, đồng sáng lập BlockFi, một công ty quản lý tài sản tiền điện tử, cho biết: “Vào năm 2009, khi công nghệ này lần đầu tiên ra mắt, mỗi khi bạn đóng dấu, bạn sẽ nhận được một lượng Bitcoin lớn hơn nhiều so với hiện nay.

Tại sao lại sử dụng bitcoin?

Bitcoin có thể được sử dụng để mua hàng hóa một cách ẩn danh. Ngoài ra, thanh toán quốc tế rất dễ dàng và rẻ vì bitcoin không bị ràng buộc với bất kỳ quốc gia nào hoặc chịu sự điều chỉnh của quy định. Các doanh nghiệp nhỏ có thể thích chúng vì không có phí thẻ tín dụng. Một số người chỉ mua bitcoin như một khoản đầu tư, hy vọng rằng chúng sẽ tăng giá trị.

Mua bitcoin

Mua trên một sàn giao dịch

Nhiều thị trường được gọi là “trao đổi bitcoin” cho phép mọi người mua hoặc bán bitcoin bằng các loại tiền tệ khác nhau. Coinbase là một sàn giao dịch hàng đầu, cùng với Bitstamp và Bitfinex. Nhưng bảo mật có thể là một mối quan tâm: số bitcoin trị giá hàng chục triệu đô la đã bị đánh cắp khỏi Bitfinex khi nó bị tấn công vào năm 2016.

Xem thêm:  Bithumb là gì? Những điều bạn cần biết khi giao dịch tại đây

Chuyển khoản

Mọi người có thể gửi bitcoin cho nhau bằng ứng dụng di động hoặc máy tính của họ. Nó tương tự như gửi tiền mặt kỹ thuật số.

Khai thác mỏ

Mọi người cạnh tranh để “khai thác” bitcoin bằng cách sử dụng máy tính để giải các câu đố toán học phức tạp. Đây là cách bitcoin được tạo ra. Hiện tại, người chiến thắng được thưởng 12,5 bitcoin khoảng 10 phút một lần.

Ví tiền Bitcoin

Bitcoin được lưu trữ trong một “ví kỹ thuật số”, tồn tại trên đám mây hoặc trên máy tính của người dùng. Ví là một loại tài khoản ngân hàng ảo cho phép người dùng gửi hoặc nhận bitcoin, thanh toán hàng hóa hoặc tiết kiệm tiền của họ. Không giống như tài khoản ngân hàng, ví bitcoin không được FDIC bảo hiểm.

Tính ẩn danh của bitcoin

Mặc dù mỗi giao dịch bitcoin được ghi lại trong nhật ký công khai, tên của người mua và người bán không bao giờ được tiết lộ – chỉ có ID ví của họ. Mặc dù điều đó giữ cho các giao dịch của người dùng bitcoin ở chế độ riêng tư, nhưng nó cũng cho phép họ mua hoặc bán bất cứ thứ gì mà không dễ dàng truy tìm lại họ. Đó là lý do tại sao nó đã trở thành đơn vị tiền tệ được lựa chọn cho những người mua ma túy trực tuyến hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.

Như vậy, bài viết Bitcoin là gì? Thực hư về Bitcoin đã cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất về Bitcoin là gì. Nếu bạn có những băn khoăn thắc mắc về Bitcoin hãy để lại lời nhắn dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

 

Giá BITCOIN:

Bitcoin(BTC)
$42,664.00 -0.09%(24H Vol)
$15,017,648,719.00
7D Chart

[maxbutton id=”1″ url=”https://bitcoin-news.vn/go/binance” text=”Mua Bán Bitcoin” ]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...